Cooking Basics (ทำอาหาร)

     ตอนเราเข้ามาอยู่ที่พาร์มใหม่ๆ ในบ้านจะมีห้องครัวไว้สำหรับทำอาหาร ขนม เครื่องดื่มหรือแม้กระทั้งน้ำหอมก็ทำได้เช่นกัน ตอนแรกในห้องครัวจะเป็นห้องโล่งไม่มีเครื่องครัวอะไร เครื่องครัวต่างๆ จะมีขายในร้านขายของชำบนเหมือง
     ขนาดของห้องครัวจะขึ้นอยู่กับขนาดของบ้าน ตอนเริ่มต้นห้องครัวจะวางเครื่องครัวได้ 3 ชิ้น เมื่อเราอัพเกรดบ้านเป็นเวล 2 จะวางได้ 4 ชิ้น และเวล 3 จะวางได้ทั้งหมด 7 ชิ้น เมื่อเราซื้อเครื่องครัวมาแล้วก็อย่าตกใจว่ามันหายไปไหน มันจะอยู่ในที่เก็บของ เราจะเอามันออกมาวางข้างนอกโดยไปที่หัวเตียงตรงที่เราเซฟเกม ให้เลือกเมนู ที่เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ เราก็จะสามารถวางเครื่องครัวออกมาวางข้างนอกได้เเล้ว สำหรับเครื่องครัวทั้งหมดมีดังต่อไปนี้ครับ

     Knife Set (ชุดมีด) - ใช้สำหรับสูตรอาหารพื้นฐาน เช่น แซนวิช และสลัด
     Pot (หม้อ) - ให้สำหรับการทำซุป  ขนมหวาน และแยม
     Frying Pan (กระทะ) - ใช้ทำพวกผักต่างๆ รวมทั้ง ปาเก็ตตี้ และอาหารที่ทำมาจากไข่
     Oven (เตาอบ) - ใช้ทำ เค้ก พาย ขนมปัง และขนมอื่น ๆ
     Mixer (เครื่องปั่น) - ใช้ทำเครื่องดื่ม และน้ำหอม
     Aging Pot (หม้อหมักเหล้า) - ใช้สำหรับการหมัก โยเกิร์ต ผักดอง และเครื่องดื่มค็อกเทล
     Ice Cream Maker (เครื่องทำไอศกรีม)

     นอกจากเครื่องครัวทั้ง 7 ชนิดแล้วยังมีกล่องไม้ขีดไปที่ซื้อได้จากร้านขายของชำของบาร์บาร่าในราคา 480 G  ที่เอาไว้ก่อกองไฟนอกบ้าน สำหรับปิ้งปลา หรือผักบางชนิด เมื่อเราปิ้งเสร็จแล้วอย่าลืมดับไฟ ด้วยการรดน้ำ ถ้าลืมเดียวแฮมิลตันก็จะมาด่าเราอีก
     ส่วน Dyepot จะใช้ในการย้อมสีเส้นด้าย โดยเอาด้ายมารวมกับสมุนไพรหรือดอกไม้สีต่างๆ ได้ครับ

วิธีทำอาหาร
วิธีทำอาหาร animal parade         วิธีทำอาหาร animal parade
     การทำอาหารจะต้องมีส่วนผสมที่หาได้จากพืชที่ปลูกในฟาร์มของ และของป่า ที่เก็บได้ รอบ Castanet หรือส่วนผสมซื้อจากร้านค้า โดยส่วนผสมทั้งหมดจะต้องอยู่ในเป้ของเราก่อน
     หลังจากนั้นให้เดินไปที่เครื่องครัวแล้วกดปุ่ม จากนั้นก็จะมีช่องเป็นตารางอยู่สองอัน ด้านซ้ายจะแสดงของที่อยู่ในเป้ และด้านขวาเป็นส่วนผสมที่จะปรุงอาหารในเครื่องครัวที่เราเลือก และด้านล่างจะมีปุ่มอยู่ 3 ปุ่ม คือ ปุ่มเริ่มต้นทำอาหาร ปุ่มยกเลิก และปุ่มสูตรอาหาร 
     สูตรอาหารใหม่ที่เราค้นพบจะถูกบันทึกไว้ในรายการของสูตรของเรา นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าถึงสูตร โดยการดูที่ตู้หนังสือของเราได้
     ส่วน Dyepot จะไม่มีรายชื่อสูตร เพราะมีวิธีการทำที่ง่ายมาก โดยใช้ เส้นด้าย (ผ้าไหม, ผ้าลินินหรือผ้าขนสัตว์) ผสมกับ ดอกไม้หรือสมุนไพร
     คุณภาพของอาหารที่เราได้จากการปรุงจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของส่วนผสมด้วย

การเรียนรู้สูตรอาหาร
     เราสามารถหาสูตรโดยซื้อสูตรจากร้านค้า หรือร้านค้าในงานเทศกาล และชมรายการทำอาหารของมายาได้ในโทรทัศน์ ในวันจันทร์และวันพฤหัสบดี
     สถานที่สุดท้ายที่เราสามารถหาสูตรที่อยู่ในห้องครัวของชาวบ้านคนอื่น ๆ 
     เมื่อเราสามารถเก็บรวบรวมสูตรทั้งหมด 287 สูตร เราจะได้รับรางวัล เป็นถ้วยรางวัลในการทำอาหาร

ส่วนผสมพื้นฐาน
     ส่วนใหญ่ ส่วนผสมในการทำอาหารจะหาได้จากการนำพืชผัก ไปบดหรือแปรรูปที่กังหันลมในไร่ฮอร์นหรือกังหันน้ำ หรือกังหันน้ำในฟาร์มของเราเอง หรือการนำมาแปรรูปโดยใช้เครื่องแปรรูปที่ซื้อจากร้านขายของชำ และของป่า เช่น สมุนไพร, เบอร์รี่, หอย, สาหร่าย ฯลฯ สามารถหาเก็บได้รอบๆ Castanet

 ชื่อส่วนผสม
 หาได้จาก
 แปรรูปโดย
Bread
Bread
Wheat Flour (ดูด้านล่าง) + Butter + Milk เตาอบ
Buckwheat Flour
Buckwheat Flour
ปลูกได้ในฟฤดูหนาว หรือซื้อจาก Marimba Farm level 2 กังหันน้ำ
Cornmeal
Cornmeal
ปลูกได้ในฤดูร้อน หรือซื้อได้ทั้งเมล็ด และฝักจาก Marimba Farm  level 2 กังหันน้ำ
Curry Powder
Curry Powder
ซื้อเมล็ก Chili  จาก Samson ที่เกาะ Toucan แล้วนำมาปลูก กังหันน้ำ
Ground Coffee
Ground Coffee
ได้จากการปลูกต้น Coffee ซื้อมาปลูกจาก Marimba Farm  level 4 ราคา 980 G
หรือซื้อเมล็ดกาแฟที่ร้าน Marimba level 3 ในช่วงฤดูร้อน
กังหันลม
Olive Oil
Olive Oil
ได้จากการปลูกต้น Olives ออกลูกในฤดูใบไม้ร่วง ซื้อจากร้าน Marimba level 4
หรือซื้อผลของ  Olives จากร้าน Marimba level 2
เครื่องปั่น
Salt
Salt
ได้จากเหมืองแร่ทั้งสามแห่ง กังหันลม
Sugar
Sugar
ได้จากการปลูก Sugarcane ในฤดูร้อน หรือซื้อได้จากร้าน Marimba กังหันลม
Wheat Flour
Wheat Flour
ได้จากการปลูก Wheat ในฤดูใบไม้ผลิ หรือซื้อจากร้านได้ในทุกฤดู กังหันน้ำ

1 ความคิดเห็น: