The Beginning(เริ่มต้นเกมส์)

     หลังจากที่เราขึ้นเกวียนของอดัมมาลงที่ ฟาร์มของเรา เราจะพบกับแฮมิลตัน เราจะต้องจ่ายเงินให้เขา 5,000 G เพื่อเป็นค่าที่ดิน เขาจะพูดคุยและพาเราไปเยี่ยมชมเมืองและพบปะกับคนในเมือง
     เราจะเห็นว่าคนในเมืองค่อนข้างลำบาก เช่น ปลูกพืชแล้วไม่ได้ผลผลิต ไฟดับ ความแห้งแล้ง เป็นต้น จึงทำให้ผู้คนไม่ค่อยมาเที่ยวหรืออาศัยอยู่ที่เมืองนี้ และมีชาวบ้านบางคนกำลังหาสาเหตุของปัญหานี้อยู่
ฟาร์มของเรา            Harmonica
     เหตุการณ์ที่ 1 แนะนำตัวกับชาวเมือง เมื่อควบคุมตัวละครได้อิสระแล้ว เราต้องไปพบกับชาวเมืองทุกคนที่สามารถพบได้ในช่วงนี้ จะมีทั้งหมด 21 คน ดังรายชื่อข้างล่าง เราจะไปพบใครก่อนก็ได้ไม่ผิด
     ต่อมา Finn ที่เป็นภูตประจำตัวเรา ต้องการให้เราไปพบเทพธิดาที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ โดยเร็วที่สุด ทางไปจะอยู่ด้านหลังฟาร์มของเรา
     เหตุการณ์ที่ 2 ซ่อมสะพาน ในขณะที่เราเดินไปตามเส้นทาง เราจะพบกับ Bo เด็กฝึกงานช่างไม้ Bo กำลังซ่อมสะพานที่จะข้ามไปยังเขตเหมือง Garmon แต่เขาซ่อมไม่ได้เนื่องจากเขาไม่มีเครื่องมือช่าง Bo ขอให้เราไปพูดคุยกับนายกเทศมนตรีแฮมิลตัน ที่ศาลากลางในเมือง แฮมิลตันจะให้กล่องเครื่องมือแก่เรา
     หลังจากนั้นนำกล่องเครื่องมือไปให้ Bo ที่สะพาน ตอนนี้เขาก็จะเริ่มซ่อมสะพาน แต่เขารู้สึกหิวและอยากได้ Milk(ซื้อที่ร้านฟาร์มปศุสัตว์ฮอร์น) และ Strawberry (ซื้อที่ร้านฟาร์มมาริมบา) เมื่อมีทั้งสองอย่างนี้ครบแล้วให้กลับไปคุยกับ Bo ที่สะพานโดยถือทั้งสองอย่างไว้ในมือแล้วมอบให้เขา แล้วรอจนถึงเช้าวันถัดไป Bo จะมาหาเราที่บ้านแล้วบอกเราว่าสะพานซ่อมเสร็จแล้ว จากนี้ไปเราจะเดินทางไปยังเขตเหมืองการ์มอนได้แล้ว
     เหตุการณ์ที่ 3 พบกับเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยว เมื่อซ่อมสะพานเสร็จแล้ว ก็ข้ามไปยังเขตเหมืองการ์มอนเดินไปตามทางถนนเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างร้านขายของชำกับร้านช่างไม้ พอเดินเข้าไปจะเจอสัตว์ป่าจำนวนมากขวางทางเราไว้เหมือนพวกมันไม่พอใจ
     ให้เราเดินเข้าไปในร้านช่างไม้จะพบกับ Dale เขาแนะนำตัวกับเรา แล้วคุยโดยตรงห้ามคุยผ่านเคาน์เตอร์ เขาจะแนะนำวิธีเป็นมิตรกับสัตว์ให้ โดยจะให้ Animal Whistle กับเรา แต่ว่าเขาทำหายไป เขาคิดว่าน่าจะหายในร้านของชำจึงมอบให้เฉพาะคู่มือการใช้นกหวีดเรียกสัตว์ แทน
ช่างไม้ Dale               พบกับเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยว
     เข้าไปในร้านของชำจะเจอเหตุการณ์แนะนำตัวของ Barbara หลังจากนั้นให้เข้าไปคุยกับ Barbara คุยตรงห้ามคุยผ่านเคาน์เตอร์ เธอจะบอกว่าเธอไม่เคยเห็นเลย จึงแนะนำให้เราไปคุยกับ Julius ที่ร้านเครื่องประดับ
     เข้าไปในร้านเครื่องประดับแล้วคุยกับ Julius เขาจะบอกว่า Simon นำนกหวีดมาให้วิเคราะห์ดู และเขาบอก Simon ไปว่ามันเป็นของเล่นเขาจึงไม่พอใจเลยยกนกหวีดให้ Chloe ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ในร้านตีเหล็กไป
เข้าไปในร้านตีเหล็กคุยกับ Ramsey คุยโดยตรงเขาจะบอกว่า Chloe น่าจะเอาไปให้ Owen ดู ซึ่งเขาอยู่ในเหมืองการ์มอน
     เข้าไปในเหมืองการ์มอนจะพบเหตุการณ์แนะนำตัวของ Owen ซึ่งเราจะได้รับค้อนจากเขา จากนั้นเขาจะลงไปยังชั้น 10 ของเหมืองการ์มอนให้เราตามลงไปคุยกับเขาที่นั่นก็จะได้รับนกหวีดมา
เมื่อได้นกหวีดมาแล้ว ก็เข้าไปยังถนนเดิมที่เคยเจอสัตว์ป่าที่มาขวางเราไว้อีกครั้ง คราวนี้เราจะเป่านกหวีดอัตโนมัติ และสัตว์ป่าจะหลีกทางให้
     เข้าไปข้างใน ถนนเส้นนั้น เราจะพบกับเทพธิดาเธอจะขอร้องให้เราช่วยตามหาภูตแห่งการเก็บเกี่ยวทั้ง 5 ให้พวกเขามาช่วยสั่นระฆังทั้ง 5 ใบ ตามจุดต่างๆ บนเกาะ เพื่อทำให้ต้นไม้แห่งเทพธิดาเติบโตอีกครั้ง จะตอบข้อไหนก็ได้เพราะเป็นการตอบรับทั้งหมด แล้วเราจะได้รับ Power Berry จากเทพธิดาเป็นรางวัล
     เหตุการณ์ที่ 4 ช่วย Mira เปิดร้านเครื่องประดับ ให้เราเข้า ไปในโบสถ์ ในช่วงเวลา 8.00 – 15.50 น. คุยกับ Mira เราจะเกลี้ยกล่อมให้เธอกลับไปเปิดร้านเครื่องประดับอีกครั้ง โดยเลือกตอบตัวเลือกตามลำดับดังนี้
 - ตอบข้อ 2 Go back to the accessory shop!
 - ตอบข้อ 2 You’re ready to go back!
 - ตอบข้อไหนก็ได้ หลังจากจบเหตุการณ์นี้ Mira จะกลับไปที่ร้านเครื่องประดับทันที

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ทราบว่าเราจะเปิดข้อมูลของตัวละครได้ยังไงค่ะ ข้อมูลของชาวเมืองน่ะค่ะ ไม่สามารถเปิดได้เลย อยากทราบว่าต้องเปิดตรงไหน ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ทำไมไปซื้อนมกับสตอเบอรี่มันไม่มีอ่ะครับ มีแต่แบบเมล็ดส่วนนมนี่มีขายแต่วัวกับพวกชีสกัโยเกริตร์เลยต้องปลูกเองเลี้ยงวัวเองจนกว่าจะได้ผลเองเหรอครับกลัวช่างไม้ฝึกหัดจะหิวตายซะก่อน ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
  4. ทำไมไปซื้อนมกับสตอเบอรี่มันไม่มีอ่ะครับ มีแต่แบบเมล็ดส่วนนมนี่มีขายแต่วัวกับพวกชีสกัโยเกริตร์เลยต้องปลูกเองเลี้ยงวัวเองจนกว่าจะได้ผลเองเหรอครับกลัวช่างไม้ฝึกหัดจะหิวตายซะก่อน ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  5. ทำยังไงถึงจะเปิดทางเข้าเหมืองชั้นที่10ได้ครับ ต้องทำไงหินถึงจะพัง หาอ่านไม่เจอบอกหน่อยอ่านอันไหน

    ตอบลบ
  6. ทำเควสระฆังสีแดงก่อนค่ะ

    ตอบลบ
  7. ทำไมคุยเเล้วไม่ได้นกหวีด ทั้งที่ลงไปชั้น10เเร้ว เราบอกว่าไม่ว่างกำลังจัดการหิดไหญยุ

    ตอบลบ
  8. แนะนำให้ไปดูคลิปพี่กิ๊ปปุริค่ะ

    ตอบลบ