Mining (เหมืองแร่)

     ในเกม Harvest Moon Animal Parade ภาคนี้จะมีการขุดแร่ในเหมืองแร่ต่างๆ มีอยู่ 3 เหมือง เพื่อเป็นจุดหาแร่ที่นำมาอัพเกรดเครื่องมือทำฟาร์มของเรา ร่วมถึงเอาแร่ไปหลอมเป็นอัญมณีแล้วนำไปขายได้
     ในเขตเหมือง Garmon Mountain จะมี 2 เหมือง และในเมือง Harmonica Town มี 1 เหมือง 
     - Garmon Lower Mine เป็นเหมืองแรกที่เราสามารถเข้าไปขุดแร่ได้ โดยชั้นที่ 10 เราจะพบกับ  Alan's Red Bell (ภูตระฆังสีแดง) และชั้นถัดลงไปอีก 30 ก่อนที่เราจะลงไปชั้นที่ 11 ลงไป เราจะต้องทำภาระกิจสั่นระฆังสีแดงก่อนถึงจะลงได้ โดยชั้นที่ 30 เราจะเจอห้องที่มีลาวา และ Power Berry ซ่อนอยู่ ส่วนชั้นที่ 20 จะมีบ่อน้ำร้อนสำหรับแช่เพื่อฟื้นฟูพลังของเรา
     - Garmon Upper Mine เป็นเหมืองที่อยู่ถัดจากเหมือง Garmon Lower Mine  มันทางขึ้นไปบนภูเขา เราสามารถเข้าเหมืองนี้หลังจากที่สั่นระฆังสีแดง โดยบนยอดเขาจะเป็นที่อยู่ของกษัตริย์แห่งการเก็บเกี่ยว และจะมี Power Berry ซ่อนอยู่ เหมืองนี้จะมีทั้งหมด 45 ชั้น และจะมีบ่อน้ำพุร้อนอยู่ที่ชั้น 45
     - Watery Cave จะเข้าได้ตอนเราทำภารกิจสั่นระฆังสีน้ำเงิน ทางเข้าจะถูกล็อคด้วยกุญแจโดย Paolo เหมืองนี้จะมี 50 ชั้นล่างสุดจะมีบ่อน้ำขนาดใหญ่สำหรับตกปลา และมีบ่อน้ำพุร้อนอยู่ที่ชั้นที่ 20

     ภายในเหมืองจะมีหินอยู่ 3 ชนิดสำหรับให้ค้อนทุบเพื่อหาแร่ คือหินสีขาวกับหินสีน้ำตาล ส่วนหินสีเงินๆ จะทุบสำหรับเป็นวัสดุในการอัพเกรดบ้านและโรงเลี้ยงสัตว์ โอกาสในการได้รับแร่และอัญมณีภายในเหมืองจะเป็นแบบสุ่ม 

                    

     ภายในเหมืองจะมีเห็ดชนิดต่างๆ ออกดอกจำนวนมาก โดยเฉพาะชั้นที่ 22 ของเหมือง Gormon Lower Mine และชั้นที่ 12, 26, 36 ของเหมือง Garmon Upper Mine และชั้น 19, 29, 43 ของเหมือง Watery Cave
     การทำเหมืองแร่ยังมีตัวตุ่น ที่ชอบโผลหัวของมันออกมา และเราจะได้ยินเสียงแปลกๆ ดัง วุ๊บๆ นั้ันคือเสียงของตัวตุ่น ให้เราเอาค้อนไปทุบมัน แล้วมันจะให้ Mushrooms หรือ Toadstools หรือ Pontata Root หรือ Bodigizer XL หรือ Stamina Drink แก่เรา
     เมื่อเรารวบรวมแร่และอัญมณีที่่ได้จากการทุบหินแล้ว สามารถนำไปหลอมหรือเจียระไนให้เป็นแร่ หรืออัญมณีที่สวยงามได้ ที่ร้าน Accessories shop ของไมรา ในเขตเหมือง Garmon ได้ โดยพูดคุยกับไมราและขอให้เธอในการเจียระไน และเธอจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 35 G ต่อแร่ 1 ก้อน ส่วนการเจียระไน เช่นบางครั้งเราเอาแร่ทองไปเจียระไน 10 ก้อน เราจะได้ทองเพียง 6 ก้อน อีก 4 ก้อนจะเป็นขยะ ในแต่ละรอบของการเจียระไนมันจะสุ่มเปอร์เซนต์ความสำเร็จในการเจียระไนที่ไม่เหมือนกัน

Gasses (ก๊าซภายในเหมือง)
     ในขณะที่เราทุบหินและคริสตัลด้วยค้อน มันจะปล่อยก๊าซกระจายออกไปรอบ ๆ ห้อง บางส่วนของก๊าซเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อเรา และบางก๊าชจะเป็นก๊าซพิษ เมื่อเราสัมผัสกับก๊าซนั้นจะมีผลต่อเรา ก๊าซบางชนิดจะหมดฤทธิ์เมื่อเราลงหรือขึ้นไปชั้นถัดไป
     - สีแดง = ก๊าชพิษ : ลดพลังงาน stamina 20 - 50 จุด
     - สีส้ม = ความมืด : ทำให้แสงสว่างในเหมืองลดลง
     - สีเหลือง = ป่วย : ทำให้เราง่วงนอนและเป็นหวัด ต้องซื้อยาจากคลินิกมาทาน
     - สีเขียว = ฟื้นฟูพลัง : ฟื้นฟูพลัง 10 - 20% ของร่างกาย
     - สีน้ำเงิน = เพิ่มพลัง : เพิ่มพลังของร่างกาย
     - สีม่วง = เดินสลับทาง : ทำให้เราเดินสลับทางกับความเป็นจริง
     - สีขาว = เพิ่มความเร็วในการเดิน : ก๊าชสีขาวจะมีอยู่สองชนิดคือเดินช้ากับเดินเร็วขึ้น

Mine Item List (แร่ชนิดต่างๆ)
ข้อมูลจาก fogu.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น