The King Fish (ราชาปลา)

      การตกปลาธรรมดาก็ว่ายากแล้ว กว่าจะได้เยอะๆ แล้วเอาไปขาย แต่ที่ยากยิ่งกว่าคือ การตกปลาราชา หากเราตกปลาได้ทั้งหมดรวมกับราชาปลาอีก 8 ตัว เป็น 47 ตัว เราจะได้รับถ้วยรางวัลความสำเร็จในการตกปลา การตกปลาราชาทั้ง 8 จะต้องใช้ความอดทนอย่างมากจึงจะตกได้
     ราชาปลาเหล่านี้จะมีขนาดใหญ่มาก และใช้เวลา รวมถึงความแข็งแกร่งของร่างกาย ที่ต้องกินเบอร์รี่พาวเวอร์ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของหลอดพลัง และจะช่วยให้เราใช้พลังงานน้อยลงหากเรานำเบ็ดตกปลาไปให้กับ ช่างตีเหล็กแรมซีย์ เพื่อทำการอัพเกรดคันเบ็ดของ ยิ่งอัพเกรดในระดับสูงยิ่งดีต่อการตก จะทำให้เราไม่ต้องเป็นลมหน้ามืด เข้าโรงพยาบาลตอนพลังหมด(ฮ่าๆ)

Barracuda Barracuda
     Barracuda เป็นปลาราชาที่ตกง่ายที่สุด แต่เราต้องสั่นระฆังสีน้ำเงินก่อน เพื่อที่จะข้ามไปยังเกาะ Toucan ได้
     เมื่อเราลงเรือให้เลี้ยวซ้ายเดินเลาะไปเรื่อยๆ มันจะมีทางเดินเข้าไป สถานที่ตกจะอยู่ชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาะ เวลาที่ตกได้ 08:00 am - 07:00 pm ตกได้ตลอดทั้งปี สภาพอากาศบนแผ่นดินใหญ่จะต้องไม่มีฝนตก ฟ้าร้อง และพายุ เบ็ดที่ใช้ ระดับไหนก็ได้ โดยโยนเบ็ดไปทางทิศตะวันตก 1 ระดับ ราคาขายจะอยู่ที่ 680 G

Barracuda - Harvest moon Animal Parade
Dorado Dorado
     Dorado จะอาศัยอยู่ในหนองน้ำหน้าบ้านแม่มด สภาพอากาศที่บึงจะมีแสงแดดอยู่เสมอ แต่การตกปลา Dorado ได้สภาพอากาศที่ฟาร์มของเราจะต้องมีฝน หรือพายุฝนฟ้าคะนอง หรือพายุเฮอริเคน และตกได้ในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน
     การตกต้องโยนเบ็ดระดับ 4 ไปทางด้านซ้ายของสะพานข้ามหนองน้ำ ดังรูป ราคาขายคือ 700 G

Dorado - Harvest moon Animal Parade
Giant Arowana Giant Arowana
     ปลา Giant Arowana เป็นปลาสีทองที่ตกได้ในสระน้ำระหว่างทางไป ​​ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ที่บ่อน้ำเทพธิดา จะตกได้ในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง เวลา 5:00 am - 07:00 am สภาพอากาศจะต้องมีฝนฟ้าคะนองหรือพายุเฮอริเคน แม้ว่าสภาพอากาศที่บ่อน้ำแห่งเทพธิดาจะมีแสงแดดอยู่เสมอ
     เมื่อไปถึงสระให้ลงบันได แล้วหันไปทางขวาดังรูป โดยเหวี่ยงเบ็ดระดับ 2 สังเกตจะมีรากของต้นไม้อยู่ 3 ราก ให้เหวี่ยงเบ็ดไปอยู่ตรงกลางเหมือนรูปเลยครับ ปลานี้ขายได้ในราคา 650 G

Giant Arowana - Harvest moon Animal Parade
Pacific Halibut Pacific Halibut
     ปลา Halibut ธรรมดา จะตกได้ทุกฤดูกาล แต่ปลาราชา Pacific Halibut จะตกได้เฉพาะในฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ สภาพอากาศจะต้องมีแดด จะตกในเวลาใดๆ ก็ได้ ที่ประภาคารในเมือง Harmonica
     ให้ยืนอยู่ด้านล่างประภาคาร ตรงจุดอาบแสงจันทร์ของระฆังสีเหลือง ให้ยืนบนขอบของฝั่ง หันหน้าไปทางทิศตะวันตก จะใช้เบ็ดตกปลา ระดับ 4 (หรือระดับ 5) และโยนเบ็ดในระดับนี้ ราคาขายคือ 850 G
     ปลากษัตริย์ตัวนี้ ยังใช้สำหรับเควส  Winter Fishing ที่เป็นเหตุเหตุการณ์คำขอของ Sue และ Samson ที่เกาะ Toucan 

Pacific Halibut - Harvest moon Animal Parade
King Salmon King Salmon
     แซลมอนคิงตกได้ในช่วงฤดู​​ร้อน และฤดูใบไม้ร่วง ใน Flute Fields เวลา 07:00 pm - 09:00 am สภาพอากาศจะต้องไม่มีฝนหรือพายุฝนฟ้าคะนอง
     บริเวณที่ตก จะอยู่ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ ใกล้กับกังหันน้ำ โดยยืนบริเวณเหมือนในรูป และเหวี่ยงเบ็ดระดับ 3 ลงไป
     ปลาแซลมอนคิง ขายได้ราคา 760 G ปลาตัวนี้ยังใช้สำหรับการเริ่มต้นใหม่ของเกม ของลูกของเรา ถ้าตกได้เราอาจเก็บไว้สำหรับทำเควสนี้ก็ได้

King Salmon - Harvest moon Animal Parade
Nautilus Nautilus
     หอยนี้จับค่อนข้างยาก เพราะภายในเหมืองจะมืด หอยชนิดนี้จะอยู่ชั้นบนสุดของถ้ำ Watery เป็นเหมือง ในเมือง Harmonica
     Nautilus ตกได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง เวลา 03:00 pm - 03:00 am ทุกสภาพอากาศ ยกเว้นฝนตก
     ในมุมด้านหลังของถ้ำ เราจะเห็นเปลือกหอยอยู่บนผนัง ให้เรายืนอยู่ในตำแหน่งระหว่าง ระฆังสีน้ำเงิน และบันไดที่ลงไปที่ชั้น 1 ของเหมืองถ้ำ Watery เหมือนในรูป และโยนเบ็ดระดับที่ 2 เพื่อให้ได้ระยะในจุดที่เหมาะสม 
     ราคาของหอย Nautilus อยู่ที่ 830 G

Nautilus - Harvest moon Animal Parade
Skull Jellyfish Skull Jellyfish
     มันเป็นแมงกะพรุนเป็นสัตว์ทะเล แทนที่จะตกได้ในทะเลบนเกาะ Toucan แต่แมงกะพรุน Skull Jellyfish สามารถตกได้ในชั้นที่ 50 ของเหมืองถ้ำ Watery ในเมือง Harmonica  สามารถตกได้ในช่วงฤดู​​ใบไม้ผลิ หรือฤดูใบไม้ร่วง เวลา 07:00 pm - 05:00 am
     ในชั้นที่ 50 จะล้อมรอบด้วยน้ำ แมงกะพรุนจะอยู่ทางด้านใต้ของชั้นนี้โดยให้เรายืนอยู่ตรงกลางพื้นที่ แล้วเหวี่ยงเบ็ดระดับ 1 เบ็ดจะตกที่ขอบของน้ำพอดี
     การลงไปที่ชั้น 50 จะใช้เวลามาก การลงไปต้องเผื่อเวลาเอาไว้ด้วย การตกปลานี้จะตกในเวลากลางคืน แต่เวลาตื่นนอนของเรา คือ หกโมงเช้า ดังนั้นเราจะง่วงนอน ไม่มีพลังพอ ให้เราเตรียมยาเพิ่มหลังหรืออาหารติดตัวไปด้วย
     การตกแมงกะพรุ่นจะใช้เวลามาก อาจต้องใช้ความอดทนในการตก และแมงกะพรุน ขายได้ราคา 665 G

Skull Jellyfish - Harvest moon Animal Parade
 Tarpon
     ปลา Tarpon เป็นปลาเขตร้อน ตกได้ที่เกาะ Toucan ปลาตัวนี้จะตกได้ทางทิศเหนือของเกาะ ให้เราเดินไปทางซ้ายมือของโรงแรมบนเกาะ และเดินไปข้างหลังเรื่อยๆ เราจะเจอหมีแพนด้า และเดินไปจนสุดทาง ก็จะเจอบริเวณที่ตกดังรูป
     ตำแหน่งที่เรายืน จะอยู่บนหินชายฝั่ง หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โยนเบ็ดระดับ 3 ไปลงบริเวณก้อนหินสองก้อน ดังรูป เมื่อตกได้ ปลาตัวนี้จะขายได้ในราคา 800 G
     จะตกได้ในช่วงฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ มีเวลาตกเพียง 4 ชั่วโมง คือ 03:00 pm - 07:00 pm สภาพอากาศบนแผ่นดินใหญ่จะต้องไม่มีฝนฟ้าคะนอง พายุเฮอริเคน หรือหิมะตก
     เราจะได้รับปลาทาร์พอน โดยไม่ต้องตก จากเทศกาล Starry Night Festival ในวันที่ 11 ของฤดูหนาว โดยการเลือกรับของในช่วงคืนวันส่งท้ายปีเก่า
Tarpon - Harvest moon Animal Parade

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น