Power Berries (เบอร์รี่เพิ่มพลัง)

     ปริมาณของความแข็งแกร่งของร่า่งกายของเรา จะอยู่ที่แถบสีเขียวในมุมขวาล่างของหน้าจอ ในขณะที่เราทำงาน เช่น รดน้ำ ขุดแร่ ตกปลา และอื่นๆ พลังของเราก็จะลดลงจนแถบพลังเปลี่ยนเป็นสีแดงหากเราไม่เหลือพลังงาน เราอาจหมดแรงเข้าโรงพยาบาลได้ แค่เราสามารถฟื้นฟูพลังงานโดยการกินอาหาร หรือการแช่บ่อน้ำร้อนก็ได้
     ตอนเริ่มต้นเกมเราจะมีพลัง 600 จุด มันสามารถเพิ่มเป็น 1,000 ได้ โดยการกิน Power Berries ที่มีทั้งหมด 8 ลูก แต่ละลูกจะเพิ่มหรือขยายแถบพลัง 50 จุดรวมเป็น 400 จุด เรามาดูกันว่า Power Berries หาได้จากที่ไหนบ้าง

stamina you have is located as a green bar                      Power Berries (เบอร์รี่เพิ่มพลัง)
Power Berries ลูกที่ 1 ในช่วงเริ่มต้นเกม
     ตอนเริ่มต้นเกม ให้เราไปพบ Harvest Goddess เธอจะให้ starting berry ลูกแรกกับเรา

Power Berries ลูกที่ 2 มิตรภาพของสัตว์เลี้ยง
     ในฟาร์มของเรา จะมีโรงเสี้ยงสัตว์ 2 โรง ไว้สำหรับเลี้ยงไก่ และพวกสัตว์ใหญ่ เช่น วัว แกะ เมื่อเราดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงของเรา ระดับหัวใจของสัตว์จะเพิ่มขึ้น เมื่อเพิ่มถึง 10 ดวง เราจะได้รับ Power Berry

Power Berries ลูกที่ 3 เหมือง Garmon ชั้นล่าง ชั้นที่ 30
     เมื่อลงไปในชั้นล่างสุดของเหมือง เราจะพบเกาะ 2 เกาะ (เกาะใหญ่อยู่ตรงบันไดและเกาะเล็กอยู่ตรงหัวมุมตะวันออกเฉียงเหนือ) เกาะเล็กเป็นส่วนหนึ่งของการทำเควส  Treasure Map sub-quest แต่ Power Berry อยู่ในมุมทางซ้ายล่างของเกาะใหญ่ เราสามารถหามัน โดยเดินรอบๆ พื้นที่และกดสำรวจไปเรื่อยๆ

Power Berries ลูกที่ 4 เหมือง Garmon ชั้นบน ชั้นที่ 45
     หลังจากที่เราสั่นระฆังสีแดงแล้วก็จะสามารถเข้าไปในเหมืองนี้ได้ เมื่อเราขึ้นไปชั้นที่ 45 ให้เราเดินออกจากประตู แล้วเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ จะพบที่อยู่ของ Harvest King ให้เราไปที่หน้าผาน้ำแข็ง แล้วกดสำรวจ

Power Berries ลูกที่ 5 เบ็ดตกปลาเลเวลสูงสุด
      หากเรามีเบ็ดตกปลาแล้ว ถ้าเราตกปลาเราจะได้รับค่าประสบการร์จากการตก หากเรามีค่าประสบการ์จากการตกถึงเลเวล 5 เราก็จะได้รับ Power Berry โดยค่าประสบการณ์จะถึง 99,000 จุด หากเราตกปลาในตำนานเราจะได้ 130 จุด ต่อ 1 ตัว ถ้าตกได้พวกสาหร่าย หรือขยะ จะได้แค่ 2 จุด

Power Berries ลูกที่ 6 จอบขุดดินเลเวลสงสุด
     ตอนเริ่มต้นเกมเราจะได้รับจอบกับบัวรดน้ำจากนายกเทศมนตรี การอัพเวลการใช้จอบจะง่ายกว่าเบ็ดตกปลามาก เพราะต้องทำให้ถึง 43,200 จุด ถึงจะได้ Power Berry

Power Berries ลูกที่ 7 คู่แต่งงานมีหัวใจสีแดง 10 ดวง
     ตอนกำลังแต่งงานคู่รักของเราจะมีหัวใจสีชมพู 9 ดวง หลังจากแต่งงานแล้วเราต้องเพิ่มระดับหัวใจที่เป็นสีแดงอีก 10 ดวง ครบ 20 ดวงก็จะได้รับ Power Berry

Power Berries ลูกที่ 8 ลูกของเรามีหัวใจครบ 10 ดวง
     เมื่อเราแต่งงานมีลูก แล้วทำให้ระดับหัวใจของลูก 10 ดวง เราจะได้ Power Berry 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น