การปลูกต้นไม้และผลไม้

     ใน Harvest Moon ภาค Animal Parade ภาคนี้ ไม่ได้มีแค่การปลูกผักอย่างเดียว ยังมีการปลูกต้นผลไม้ชนิดต่างๆ อีกด้วย โดยเริ่มแรก เราจะมีต้น Cherry จำนวน 5 ต้น ปลูกอยู่หน้าบ้านของเรา เราจะเก็บลูกเชอร์รี่ได้ในฤดูร้อน
     สำหรับต้นผลไม้ทุกต้นไม่จำเป็นต้องรดน้ำนะครับ แถมเวลามีพายุมันก็จะไม่เสียหายด้วย แต่ก็มีข้อเสียคือมันใช้พื้นที่ในการปลูกมาก คือ 3x3 แปลง ตอนปลูกเราต้องแบ่งสัดส่วนให้พอดดีไม่งั้นมันจะไม่โตนะครับ

การปลูกต้นไม้และผลไม้  Fruit Trees

     เราสามารถปลูกได้โดยซื้อเมล็ดจากร้านเดียวกันกับร้านขายเมล็ดผัก คือร้านใน Marimba Farm โดยแต่ละต้นมันจะให้ผลไม้จำนวน 2 ลูก ทุกๆ วันตามฤดูกาล และเวลาเก็บผลไม้ให้เรายืนอยู่ใกล้ๆ แล้วใช้ลำตัวดันๆ ต้นไม้ แล้วผลไม้จะหล่นลงมาครับ ทีี่สำคัญเราควรตัดหญ้าบริเวณรอบๆ ต้นก่อน ไม่งั้นมันจะไม่หล่นลงมา และต้นไม้ที่ยังไม่โตเต็มที่มันจะให้ผลไม้ 1 ลูกต่อวันครับ
     ในส่วนคุณภาพของดินจะไม่มีผลต่อคุณภาพของผลไม้ แต่มันจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการเติบโตเท่านั้น เช่นถ้าคุณภาพดินระดับ 1 จะใช้เวลา 30 วันจะโตเต็มที่ ถ้าดินระดับ 5 จะใช้เวลา 10 วันในการโตเต็มที่ครับ
     ปัญหาสำคัญสำหรับการเก็บผลไม้คือมีใบไม้บังทำให้มองไม่เห็น บางคนอาจแก้ปัญหาโดยการปลูกต้นไม้รอบๆ พื้นที่ แล้วปลูกผักไว้ด้านใน จะทำให้มองเห็นชัดเจนขึ้น และเมื่อฤดูกาลเปลี่ยนต้นไม้จะไม่ตายครับ นอกจากเราจะเอาขวานมาฟันทิ้งเท่านั้น 
     ยังมีต้นไม้อีกชนิดหนึ้หนึ่งที่ปลูกไว้สำหรับตัดมาเป็นไม้สำหรับสร้างบ้านคือ ต้น Evergreen แต่ผมว่าให้เราไปตัดในป่า Fugue Forest (ป่าแห่งความทรงจำ) จะดีกว่าครับ
     สำหรับองุ่นจะปลูกเหมือนกับผักทั่วไป ไม่มีต้นองุ่นครับ ด้านล่างนี้คือรายละเอียดต้นไม้แต่ละชนิดครับ
Fruit Trees

- ขอบคุณข้อมูลจาก http://fogu.com -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น