Farm Tools (เครื่องมือ)

     ในตอนเริ่มต้นเกม Hamilton จะให้บัวรดน้ำ และจอบ แก่เรา เพื่อใช้สำหรับเพาะปลูก โดยจะมีเครื่องมืออีก 4 อย่างที่หาได้โดยพูดคุยกับชาวบ้านดังนี้
เครื่องมือ Harvest Moon Animal Parade
  •  Axe : เควสเนื้อเรื่อง เมื่อ Finn's ต้องการให้เราไปพบกับเทพธิดา ระหว่างทางเราจะพบเหตุการณ์ที่ Bo กำลังซ่อมสะพาน Bo จะมอบขวานให้กับเรา
  • Fishing Pole : ให้เราเดินไปที่กังหันน้ำ ในเขต Flute Fields เมื่อข้ามสะพานแล้ว ให้เดินไปด้านขวามือ ลงไปด้านล่างริมแม่น้ำ ใกล้กังหันน้ำ เราจะพบกับ Toby เค้าจะให้เบ็ดตกปลาแก่เรา
  • Hammer : เมื่อเราช่วย Bo ซ่อมสะพานเสร็จ เราจะข้ามไปในเขต Garmon Mine ได้ แล้วให้เราเข้าไปในเหมือง Mine entrance เราจะพบกับ Owen เค้าจะให้ค้อนแก่เรา
  • Sickle : ให้เราเข้าไปในร้าน Horn Ranch เราจะเจอ Hannah เค้าจะให้เคียวแก่เรา
ในส่วนของ Milker (ที่รีดนม) Sheers (กรรไกร) และ Cow Bell (กระดิ่ง) ซื้อได้ในร้าน Horn Ranch ของ Hannah ส่วนแปรงขนสัตว์ได้จาก Cain ตอนที่เราได้รับลูกววัวจากเขา

ระดับเครื่องมือ
      การใช้เครื่องมือให้เราเลือกเครื่องมือ แล้วกด A หากเครื่องมือของเราได้มีการอัพเกรด สามารถกด A ค้างไว้เพื่อเพิ่มพลังของเครื่องมือ และเราสามารถดูระดับการใช้เครื่องมือของเราในเมนูเครื่องมือได้
การเพิ่มระดับการใช้เครื่องมือ     ระดับเครื่องมือ
การเพิ่มระดับการใช้เครื่องมือ เลเวลจะเพิ่มขึ้นเมื่อใช้งานเครื่องมือนั้นเราจะได้แต้มคะแนน เช่น
  • Axe : +1 เมื่อแกว่ง +1 เมื่อตัดโดนต้นไม้
  • Fishing Pole : +1 เมื่อแกว่ง และบวกแต้มพิเศษเมื่อตกได้ปลาพิเศษ
  • Hammer : +1 เมื่อแกว่ง และ +1 เมื่อทุบหินหรือคริสตัล
  • Hoe : +1 เมื่อแกว่ง และ +1 เมื่อขุดดิน
  • Sickle : +1 เมื่อแกว่ง และ + 1 เมื่อกำจัดวัชพืชและหญ้า
  • Wathering Can : +1 เมื่อแกว่ง และ + 1 เมื่อโดนพื้นดิน

การอัพเกรดเครื่องมือ
      เมื่ออัพเกรดเครื่องมือให้สูงขึ้นจะทำให้เครื่องมีมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากที่เราทำเควสสั่นระฆังสีแดงเรียบร้อยแล้ว ร้านตีเหล็กของ Remsey ก็จะเปิด การอัพเกรดจะต้องนำแร่จำนวน 3 ก่อนพร้อมกับค่าใช้จ่ายในการอัพ โดยการอัพเกรดเครื่องมือจะใช้แร่ดังต่อไปนี้ Iron(แร่เหล็ก) Copper(แร่ทองแดง) Silver(แร่เงิน) Gold(แร่ทอง) และ Rare Metal(แร่หายาก) ค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดมีดังนี้
ร้านตีเหล็กของ Remsey
  • เก่า --> เหล็ก (ใช้แร่ Iron + 2,400 G)
  • เหล็ก --> ทองแดง (ใช้แร่ Copper + 6,000 G)  
  • ทองแดง --> เงิน (ใช้แร่ Silver + 12,000 G)  
  • เงิน --> ทอง (ใช้แร่ Gold + 24,000 G) 
  • ทอง --> ระดับ Goddess (ใช้แร่ Rare Metal + 48,000 G) 
     (สำหรับเบ็ดตกปลาจะมีค่าใช้จ่าย 1,800 G, 4,800 G, 9,600 G, 14,400 G, และ 36,000 G ตามลำดับ) 
แร่หาได้ในเหมืองแร่ทั้ง 3 แห่ง
       แร่หาได้ในเหมืองแร่ทั้ง 3 แห่ง โดยใช้ค้อนทุบหินและคริสตัล เมื่อได้แร่ นำแร่ที่ได้มาหลอมที่ Mira ในร้านขายเครื่องประดับ หลังจากนั้นจึงจะนำแร่ที่ได้ไปให้กับ Ramsey เพื่ออัพเกรดเครื่องมือ

พลังของเครื่องมือ
     เครื่องมือในระดับ Iron ขึ้นไป เวลาใช้งานให้เรากดค้างไว้มันจะชาร์จพลังตามระดับของเครื่องมือ ทำให้เครื่องมือมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ระดับพลังของ ค้อน จอบ เคียว และบัวรดน้ำTool Power 

ระดับพลังของขวาน
ระดับพลังของขวาน
ระดับพลังของเบ็ดตกปลา
     เมื่อเราอัพเกรดเบ็ดตกปลาจะทำให้เราเหวียงเบ็ดไปได้ไกลยิ่งขึ้น จะช่วยให้เราจับปลาหายากและ King Fish ได้ง่ายขึ้น และถ้าหากเลเวลการใช้งานเบ็ดตกปลาเลเวล 5 เราจะได้รับ Power Berry 1 ลูก

- ขอบคุณข้อมูลจาก http://fogu.com -

4 ความคิดเห็น:

  1. การอัฟเกรดนี้ขึ้นกับ เลเวล มั้ยครับ คือ บัวผมยังไม่ถึง เวล3 เลย อัฟ silver ได้หละครับ

    ตอบลบ
  2. Silver หรือ iron ค่ะ ดูดีดี มันคล้ายกัน

    ตอบลบ
  3. ระดับ 5 เล่นถึงไหนถึงสามารถอัพเกรดได้ครับ

    ตอบลบ
  4. ผมอัปได้ถึง3ครับ แล้วจะอัปเป็น4กับ5ต้องทำยังไงครับ ใช้ยังไงก็ไม่เพิ่มมันติดเงื่อนไขอะไรบอกหน่อยครับ

    ตอบลบ