คณะละครสัตว์

     ในส่วนนี้เป็นส่วนที่ค่อนข้างสำคัญมาก เพราะจะมีเควสตามหาสัตว์เลี้ยงที่หายไปจากคณะละครสัตว์จำนวน 3 ตัว หากเราทำสำเร็จ เราก็จะสามารถเดินทางโดยการวาปไปสถานที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

     ทุกๆ ฤดูกาล จะมีงานแสดงละครสัตว์ โดยทีโอดอร์จะมาตั้งเต้นท์ บริเวณลานหน้าโบสถ์ ทุกวันที่ 22 ของฤดูกาล ในเวลา 03.00 pm - 08.00 pm
     ในครั้งแรกที่เราพบกับคณะละครสัตว์ วันที่ 22 ฤดูใบไม้ผลิ ทีโอดอร์จะเล่าให้เราฟังว่าคณะละครสัตว์ของเราจะตะเวนแสดงไปตามเมืองต่างๆ และตอนนี้สัตว์ของเขาหายไป 3 ตัว ขาจะขอให้เราช่วยตามหา โดยใช้นกหวีดเป่าเรียกสัตว์ให้ออกมา พร้อมกับให้อาหารที่มันชอบ ซึ่งเป็นอาหารที่เราปรุงทั้ง 3 อย่าง ได้แก่ Grilled Herb Fish, Bread และ Vegetable Pizza 
     ใน 1 วัน เราจะตามหาสัตว์ได้เพียง 1 ตัว ให้เตรียมอาหารไว้ในกระเป๋าด้วย เพื่อความสะดวก เรามาดูสัตว์ตัวแลกที่เราต้องตามหากันเลยครับ
Theodore's Circus


Eunice the Giraffe (ยีราฟ)
      สัตว์ตัวแรกที่เราค้นหาคือ ยีราฟ ทีโอดอร์รู้สึกว่ายีราฟจะซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งที่มีอาคารสูงๆ สามารถบังหัวและตัวของมันได้ นั้นก็คือ ด้านหลังประภาคารในเมือง Harmonica นั้นเอง เป่านกหวีดเรียกมันออกมาแล้วนำ Grilled Herb Fish ให้กับมัน  
     Grilled Herb Fish (ปลาอบสมุนไพร) มีวิธีทำโดยใช้เตาอบ ดังนี้
  • Purple Herb(30 G) + Catfish(106 G) + Catfish(106 G) + Catfish(106 G) = 348 G 
  • Green Herb(30 G) + Halibut(125 G) + Rockfish(75 G) + Rockfish(75 G) = 305 G 
  • Yellow Herb(40 G) + Eel(198 G) + Masu Trout(109 G) = 347 G  
เมื่อมอบให้กับมันแล้ว ยีราฟก็จะกลับไปสู่คณะละครสัตว์ โดยอัตโนมัติ
 ยีราฟ Eunice

Trunks the Elephant (ช้าง)
      สัตว์ตัวต่อไปที่เราจะหาคือ ช้าง ทีโอดอร์เชื่อว่าช่างเป็นสัตว์ขนาดใหญ่มันน่าจะอยู่ที่ไหนสักแห่งในป่า โดยมันจะอยู่ตรงทางเข้าป่าแห่งความทรงจำ ทางด้านซ้ายมือ อาหารที่ช้างชอบคือ Bread
     Bread จะปรุงโดยใช้เตาอบ มีส่วนผสม คือ 
  • Wheat Flour จะมีขายในร้านของ Ruth ใน Marimba Farm เลเวล 2 โดยการอัพเกรดร้าน เราจะต้องขายผักที่เราปลูก ให้ได้ 30,000 G ก่อน ในร้านจะขาย Decent Wheat (260 g) หรือ Good Wheat (300 G) หลังจากนั้นนำมาบดที่กังหันน้ำ ให้เป็น Wheat Flour
  • Milk ได้จากวัวในฟาร์ม หรือซื้อจาก Horn Ranch ราคา 340 G
  • Butter ได้จากนำ Milk มาแปรรูป โดยใช้เครื่องแปรรูปจากร้านของ Barbara ในราคา 3,800 G
     นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างมารวมกันโดยใช้เตาอบ แล้วนำไปให้กับช้าง หลังจากนั้นมันก็จะกลับไปสู่คณะละครสัตว์ โดยอัตโนมัติ
 Trunks the Elephant

Humpherey the Hippo (ฮิปโป)
      สัตว์ตัวสุดท้ายที่เราตามหาก็คือ ฮิปโป ทีโอดอร์บอกว่าฮิปโปมันจะชอบอยู่ในหนองน้ำหน้าบ้านแม่มด อาหารที่เราต้องให้มันคือ Vegetable Pizza มันมีส่วนผสมในการทำดังนี้
  • Pie Dough ปรุงโดยใช้ชุดมีด มีส่วนผสมคือ Wheat Flour และ Butter หรือซื้อ Pie Dough ได้ที่ Oricana Inn ในราคา 990 G
  • Cheese นำนมไปแปรรูปให้เป็นชีส หรือซื้อได้ที่ Horn Ranch ในราคา 380 G
  • Vagetables ผัก 3 ชนิดได้แก่ Potato, Tomato และ Pepper
     หากเราไม่ได้เก็บ Potato ในช่วงฤดูใบไม้ผลิไว้ สามารถสุ่มได้จาก ตุ๊กตาหิมะ Yukimaro ในช่วงฤดูหนาว
Humpherey the Hippo (ฮิปโป)
     นำส่วนผสมทั้ง 5 อย่างมาอบโดยใช้เตาอบ แล้วนำ Vagetable Pizza ไปให้กับฮิปโป หลังจากนั้นมันจะกลับมาอยู่ที่คณะละครสัตว์โดยอัตโนมัติ

The Animal Taxi Service (บริการแท็กซี่สัตว์)
      หลังจากที่เราคนหาสัตว์ทั้ง 3 ตัวแล้ว จะทำให้ทีโอดอร์แสดงละครสัตว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากเราชมการแสดงเสร็จ จะทำให้เราสามารถใช้บริการแท็กซี่สัตว์ได้ 
     โดยใช้นกหวีดในการวาปไปที่ต่างๆ ไป Flute Fields โดยช้าง ไป Harmonica Town โดยยีราฟ ไปบ้านแม่มด หรือป่าแห่งความทรงจำ โดยฮิปโป และกลับฟาร์มของเราโดยให้หมู่น้อยขี่หลังเรามา
The Animal Taxi Service (บริการแท็กซี่สัตว์) 


Visiting The Circus (เยี่ยมชมคณะละครสัตว์)
     ในงานแสดงเราสามารถพาครอบครัวของเรา โดยให้ลูกและแฟนของเรา ติดตามเราไปในงานได้ด้วย เราสามารถให้เด็กๆ เล่นกับสัตว์ต่างๆ งานแสดงละครสัตว์จะแสดงได้จะต้องหาสัตว์ทั้งสามตัวให้ครบก่อน และคุยกับทีโอดอร์เพื่อเริ่มงาน
Visiting The Circus (เยี่ยมชมคณะละครสัตว์) 

Theodore's Requests (คำขอร้องของทีโอดอร์)
      เขาจะขอให้เราช่วยหาของ หากเรามีของที่เขาต้องการเขาจะมอบรางวัลให้กับเราได้แก่
  • Rock Salt = Aquamarine
  • Spinach = Topaz
  • Cheatnut = Emerald
  • Cheese Fondue = Diamond
- ขอบคุณข้อมูลจาก http://fogu.com -

4 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. เควสฮิปโปนี่ tomato นี่หมายถึง potato รึป่าวคับ ที่ได้จากตุ๊กตาหิมะตอนหน้าหนาว ในปีแรกผมก็ทำอยู่แต่ดันลืมเก็บ tomato ไว้ในช่วงหน้าร้อน เลยต้องรอถึงหน้าน้อนปีที่สองนู่รแนะ มันมีวิธีอื่นที่ทำให้ได้มามั้งไหมคับ T_T

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ