Poultry Animals (สัตว์ปีก)

Poultry Animals (สัตว์ปีก)  Poultry Animals (สัตว์ปีก)
   ในภาค Animal Parade ตอนเริ่มเกมเราจะมีเล้าไก่ขนาดเล็กที่สามารถเลี้ยงสัตว์ปีกได้ 4 ตัว ถ้าเราอัพเกรดโรงเลี้ยงเป็นระดับ 2 จะเลี้ยงได้ 8 ตัว ถ้าอัพเป้นระดับ 3 จะเลี้ยง หนอน Silkworm ได้อีก 4 ตัว

Chickens and Ducks (ไก่และเป็ด)
     ในการเลี้ยง เราจะซื้อลูกเป็ดในราคา 800 G ลูกไก่ราคา 1,000 G ซื้อได้ที่ Horn Ranch หลังจากที่เราเลี้ยงไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว สามารถนำไข่มาฟักให้เป็นลูกเจี๊ยบได้ โดยซื้อเครื่องฟักไข่ (Incubator machine) จากร้านของ Barbara ในราคาr 1,000 G ใช้เวลาในการฟัก 7 วันจึงจะเป็นลูกเจี๊ยบ และอีก 7 วันจึงจะโตเต็มที่พร้อมที่จะออกไข่ให้กับเรา
     หากเราให้อาหารทุกวัน ไก่ก็จะออกไข่ทุกวัน ส่วนเป็ดนั้นใช้เวลา 2 วันถึงจะออกไข่ และมันจะไม่ออกไข่ถ้าเราให้มันอยู่ข้างนอกเล้า ดังนั้นตอนเย็นก็เอามันเข้าเล้าเหมือนเดิมด้วยนะ คุณภาพของไข่ขึ้นอยู่กันระดับหัวใจของไก่ครับ วิธีเพิ่มหัวใจ เช่น การอุ้ม การให้อาหารโดยตรง หรือเอามันออกไปข้างนอกบ้าง ในวันที่ไม่มีฝนไม่ตก
     การแปรรูปไข่ให้เป็นมายองเนส สามารถซื้อเครื่อง Mayonnaise Maker จากร้านของ Barbara ในราคา 3,000 G แต่เราต้องอัพเกรดเล้าให้เป็นระดับ 2 ก่อนถึงจะซื้อเครื่องนี้ได้
    ไก่และเป็ดจะมีอายุ 2 ปีครับ
Chickens and Ducks (ไก่และเป็ด)


Silkworms(ไหม)
     ดักแด้หรือไหม ซื้อมาเลี้ยงได้จาก Hannah ที่ Horn Ranch จะมีขายเมื่อเราอัพโรงเลี้ยงเป็นระดับ 3 โดยการอัพเกรดจะใช้ หิน 50 ก้อน ไม้ 50 ท่อน และทองอีก 45,000 G 
    ตัวไหมจะมีราคาตัวละ 4,000 G เลี้ยงได้ทั้งหมด 4 ตัว ให้อาหารเช่นเดียวกับเป็ดและไก่ และเพิ่มหัวใจโดยการกดลูกคลำและการให้อาหาร ตัวไหมจะให้เส้นไหมทุกๆ 4 วัน คุณภาพขึ้นอยู่กับหัวใจของตัวไหมครับ สามารถนำเส้นไหมมาแปรรูปเป็นด้ายไหม โดยใช้เครื่อง Yarn Maker ที่ซื้อได้จาก Barbara ในราคา 4,500 G
     การย้อมเส้นไหม สามารถซื้อหม้อย้อม Dye Pot จากร้านของ Barbara ในราคา 3,600 G นำเส้นไหมมาย้อมกับสมุนไพรสีต่างๆ โดยการย้อมราคามันจะลดลงดังนั้นควรใช้ไหม Decent จะคุ้มค่าที่สุดครับ
Silkworms(ไหม)
 ดักแด้หรือไหมมีอายุ 1 ปี ครับ


1 ความคิดเห็น: