Request Events (คำขอร้อง)

     ในขณะที่เราสร้างความสัมพันธ์กับชาวเมือง จะช่วยเพิ่มค่าหัวใจ จะทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ชาวเมืองขอความช่วยเหลือจากเรา

ซ่อมรถรางเลื่อนที่เหมือง
     หลังจากที่ผ่านการสั่นระฆังสีแดงแล้ว  ให้ไปคุยกับโบ โดยจะเห็นโบยืนที่อยู่ที่รถรางเลื่อนหน้าเหมือง Garmon Mine รถรางจะสามารถพาเราไปยัง Harmonica Town ได้ โดยโบจะสามารถอธิบายให้เรารู้ได้ว่ามันทำงานยังไง เขาพยายามที่จะซ่อมมันทุกวัน หลังจากนั้น 3-4 วันให้เรานำอะไรก็ได้มาให้โบกินทุกวันหลังจาก 8.00 น. เมื่อมันซ่อมเสร็จแล้ว โบจะอธิบายวิธีใช้ให้กับเรา
ซ่อมรถรางเลื่อนที่เหมือง



รีไซเคิลขยะกับ Ozzie
     เมื่อ Ozzie มีระดับหัวใจอย่างน้อย 1 ดวง ให้ไปคุยกับเขาโดยไม่ต้องผ่านเคาน์เตอร์ และบอกเขาเกี่ยวกับการรีไซเคิล เขาจะบอกให้เรานำขยะที่เราได้จากการตกปลา นำมาให้เขารีไซเคิล
      30 Empty Cans : สามารถหาจากวันที่มีฝนตกในมหาสมุทร
     40 Rubber Boots : สามารถหาจากลำธารที่ไหลจากบ่อน้ำสู่ทะเลในเมืองคลาริเน็ต 
รีไซเคิลขยะกับ Ozzie
     50 Swim Trunks : หาได้จากเกาะ Toucan หรือบางครั้งก็อาจจะตกได้ที่มหาสมุทรในเมืองคลาริเน็ต แต่ต้องหลังจากอัพเกรดเบ็ดตกปลา ที่ level 3 หรือสูงกว่า
     60 Empty Bottles : สามารถหาได้จากน้ำตกในเขตเหมือง Garmon หรือแม่น้ำที่อยู่ทางด้านซ้ายของบ้านแม่มด ในป่าแห่งความทรงจำ
     99 Algae : หาได้จากบ่อน้ำใหญ่ที่อยู่ข้างบ้านแม่มด แต่บางครั้งก็อาจจะเจอ Empty Bottles ในเวลาเดียวกันด้วย
     เมื่อเรานำของที่ได้ไปให้เขาครบ 1ชุด เขาจะให้รางวัล คือ Sapphire ต่อ 1 ชุด และเมื่อเราสามารถหาได้ครบ 5 ชุด เขาจะให้ Diamond 1 อัน


โรงเรียนสอนทำอาหารของ Chase
     ให้เราพูดคุยกับ Chase ในขณะที่เขากำลังทำงานอยู่ในห้องครัว ที่ Brass Bar เราจะเห็นว่าเขากำลังสอนมายาทำอาหารอยู่ แต่น่าเสียดายที่เธอไม่ค่อยเก่ง Chase ก็พร้อมที่จะสอนเธอทำอาหาร
     หากเราพูดคุยกับเขา ในเวลา 18:00-22:00 น. เขาจะขอให้เราทำอาหารโดยใช้ภาชนะในแต่ละประเภท เขาไม่ชอบ Plain Omelet  หลังจากที่เราทำอาหารมาให้เขา เขาจะให้อาหารเป็นการตอบแทนให้แก่เรา ในหนึ่งวันสามารถทำได้ 1 ครั้งเท่านั้น

 โรงเรียนสอนทำอาหารของ Chase
 ชุดมีด อาหารที่ทำจะต้องมีมูลค่า 300 G ขึ้นไป
เมนูแนะนำ
     - Pie Dough (493 G) = Wheat Flour + Butter, หรือซื้อที่โรงแรม Orcarina ในราคา 990 G
     - Riceball (353 G) = Rice + Seaweed, หรือซื้อที่โรงแรม Orcarina ในราคา 710 G
     - Egg Salad (517 G) = Boiled Egg + Mayonnaise
     - Good Marined or higher (549+ G) = Onion + a Herb + 2 ปลาชนิดอื่นๆ
รางวัลที่ได้ : Pudding

กระทะ อาหารที่ทำจะต้องมีมูลค่า 600 G ขึ้นไป
เมนูแนะนำ
     - Cheese Omelet (687 G) = Cheese + Egg + Butter
     - Croquette (1201 G) = Egg + Potato + Bread
     - Omelet Rice (658 G) = Rice + Butter + Egg

     - Pumpkin Croquette (1166 G) = Pumpkin + Bread + Egg
รางวัลที่ได้ :Cherry Ice Cream

หม้อ และข้าว อาหารที่ทำจะต้องมีมูลค่า 500 G ขึ้นไป
เมนูแนะนำ
Tomato Risotto (685 G) = Onion + Tomato + Rice
Cheese Risotto (783 G) = Onion + Cheese + Rice
Tuna Rice Bowl (587 G) = Tuna + Rice
Spinach Risotto (730 G) = Onion + Spinach + Rice
รางวัลที่ได้ : Sweet Potato

เตาอบ และเค้ก อาหารที่ทำจะต้องมีมูลค่า 1,080 G ขึ้นไป
เมนูแนะนำ
     - Cheesecake (1155 G) = Wheat Flour + Egg + Butter + Milk + Cheese
     - Carrot Cake (1097 G) = Wheat Flour + Egg + Butter + Milk + Carrot
     - Spinach Cake (1102 G) = Wheat Flour + Egg + Butter + Milk + Spinach
     - Shortcake (1102 G) = Wheat Flour + Egg + Butter + Milk + Strawberry
รางวัลที่ได้ : Buckwheat Pancake

ชีส อาหารที่ทำจะต้องมีมูลค่า 1,200 G ขึ้นไป
เมนูแนะนำ
      - Vegetable Pizza (1426 G) = Pie Dough + Tomato + Cheese + Potato + Green Pepper + Oven
รางวัลที่ได้ : Green Ice Cream Maker utensil


หาแร่ให้กับ Barbara
     เมื่อ Barbara มีหัวใจ  3 ดวงหรือมากกว่า ให้เราเดินเข้าไปในร้านของเธอในเขต Garmon Mine เธอจะถามว่าเราจะไปเหมือง ฉันต้องการให้เธอหาแร่ให้ฉันหน่อย
   แร่หายากคือ Rare Ore หาได้จากเหมืองทั้ง 3 แห่ง หาที่เหมืองในเมืองจะหาง่ายกว่า หามาให้เธอ 1 ก้อน เธอจะให้ Perfect Cheese and Perfect Butter เป็นการตอบแทน
 หาแร่ให้กับ Barbara

อยากกินไอศกรีม
     เมื่อเรามีระดับความสัมพันธ์กับ Chloe และ Paolo หัวใจ 3 ดวงขึ้นไป และมีสูตรการทำ Ice Cream แล้ว ถ้าเราเดินผ่านร้านตีเหล็ก ที่เหมือง Garmon ในฤดูร้อน เราจะพบเด็ก 2 คนคุยกันเกี่ยวกับก้อนหินปริศนาในเหมือง เด็กสองคนจะบอกว่า พวกเขาอยากกินไอติม หากได้กิน พวกเขาก็จะบอกที่ๆ เจอก้อนหินปริศนานั้น
     - ถ้าในขณะนั้นเราไม่มีไอติมในกระเป๋าเลย เราจะมีระดับความสัมพันธ์กับ Chloe และ Paolo ลดลง 1 ดวง
     - ถ้าเรานำไอติมที่อร่อยๆ ไปให้เด็ก เราจะได้รับ Rare Ore เป็นรางวัล และเพิ่มความสัมพันธ์ขึ้น

อยากกินไอศกรีม


รอยยิ้มที่หายไปของไมรา
     เมื่อมีระดับความสัมพันธ์กับ Perry ที่ 3 heart หรือมากกว่านั้นให้เดินไปที่ Celesta Church ในฤดูใบไม้ร่วง เราพบว่า Perry กำลังคิดอะไรสักอย่าง ให้เราเดินไปคุยกับเขา
     Perry กำลังมีปัญหาเรื่องความรักของ Mira ที่เธอเข้ามาขอพรในโบสถ์บ่อยๆ แต่พักหลังๆ เธอมีสีหน้าเศร้าตั้งแต่สามีของเธอตาย Perry เลยต้องการที่จะนำของขวัญไปให้เธอ เพราะหวังว่าเธอจะมีความสุขขึ้นมา
     ให้เรานำ Morning Glory หรือ Bluemist Flower ให้เขา หลังจากนั้น Mira ก็จะเดินเข้ามาด้วยสีหน้าตกใจ Perry จะมอบดอกไม้นั้นให้เธอ เธอยิ้มดีใจ (สามีของเธอชอบสีฟ้า) เขาแนะนำให้เธอนำดอกไม้ไปให้สามีของเธอที่หลุมฝังศพ หลังจากเธอออกไป Perry จะให้ Vegetable Juice และ Bodigizer เป็นรางวัล
รอยยิ้มที่หายไปของไมรา

ตกปลาในช่วงฤดูหนาว
     เมื่อเรามีระดับความสัมพันธ์กับ Samson และ Sue  3 ดวง ขึ้นไป และมีระดับ fishing skill ระดับ 3 ขึ้นไป ถ้าเราไปที่ Toucan Island inn ในฤดูหนาว จะมีชาวเกาะ 2 คนมาคุยกับเรา Sue จะถามว่าเราตกปลามั้ย Samson จะให้เราหา Halibut มาให้เขา เราสามารถจับปลา Pacific Halibut ได้ที่ the Lighthouse ใน Harmonica Town โดยต้องมีระดับ Fishing Pole ที่ Silver ขึ้นไป
     หลังจากที่เรานำ Halibut มาให้ Samson เขาจะให้ Southern Sea Omelet Rice Recipe และ Sue จะให้ South Sea Seal Doll เป็นรางวัล

ตกปลาในช่วงฤดูหนาว                   South Sea Seal Doll

ลูกแก้ววิเศษของพ่อมด
     หลังจากที่เราสั่นระฆังสีเขียวแล้ว ให้เราไปคุยกับพ่อมดภายในบ้านของเขา เขาถามเราว่าเรารู้อะไรเกี่ยวกับลูกแก้ววิเศษของที่หายไปหรือไม่ และเขาให้เราช่วยค้นหา
     ให้เรามุ่งหน้าไปยัง Inn Orcarina และพูดคุยกับ Colleen เธอจะบอกว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สามีของเธอแสดงอาการแปลก Colleen จึงให้เราไปถามสามีของเธอ
     เมื่อเราไปคุยกับ Jake เขาก็บอกว่าไม่รู้เรื่องลูกแก้ว และเขายังทำตัวหน้าสงสัย ดูเหมือนว่า Jake จะรู้ร่วงหน้าว่าภรรยาของเราเป็นคนบอกเรื่องนี้กับเรา 
     หลังจากที่เขาปิดร้านในเวลา 22.00 น. ให้เราเข้าไปทีี่ห้องนอนของ Jake จะพบว่าเขากำลังใช้งานลูกแก้วอยู่ 
     Jake ตกใจและบอกกับเราว่าลูกแก้วเป็นของเขา  เราจึงไปเรียกพ่อมดมา พ่อมดก้จะกล่อมให้ Jake คืนลูกแก้วให้กับเขา 
     หลังจากที่ พ่อมดได้ลูกแก้ววิเศษคืนมา เมื่อเราเข้าไปในบ้านของพ่อมด หลัง 12.00 น. เราสามารถขอให้พ่อมดช่วยใช้ลูกแก้ววิเศษ สองดูคู่แต่งงานหรือคนที่เราจีบว่า เขาชอบอะไรมี นิสัยอย่างไร และจะให้ของขวัญอะไรที่คนที่เราจีบชอบที่สุด (ไม่สามารถใช้กับกษัตริย์ และเทพธิดาได้)

ลูกแก้ววิเศษของพ่อมด

ลูกแก้ววิเศษของพ่อมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น