Blue Bell (สั่นระฆังสีน้ำเงิน)

     เข้าไปในป่าฟูจ เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ของกังหันลมในเขตฟาร์มปศุสัตว์ฮอร์น จะพบเสาระฆังที่ว่างเปล่าอยู่ เข้าไปในร้านของฟาร์มปศุสัตว์ฮอร์น Hanna จะบอกว่าสามีของเธอพูดถึงระฆังแล้วก็เข้าไปในป่าฟูจ
     ให้เราเข้าไปในป่าฟูจ (วันที่ไม่มีฝนหรือหิมะตก) จะพบ Cain กำลังตรวจประตูเข้าป่าอยู่ เขาบอกว่าจะเปิดประตูนี้ได้จะต้องใช้กุญแจที่ได้จากช่างไม้ Dale
     ให้เราไปคุยกับช่างไม้ Dale ที่ร้านช่างไม้ (คุยโดยตรง) จะได้รับ Fugue Forest Key แต่การที่จะเข้าไปในป่าฟูจได้จะต้องมีค้อนและขวานอยู่ในตัวด้วยไม่งั้นจะไม่ สามารถเข้าไปในป่าฟูจได้เพราะในป่ามีหินและต้นไม้จำนวนมากขวางทางอยู่ จากนั้นให้เราเข้าไปในป่าฟูจโดยการถือไอเทม Fugue Forest Key ที่ได้มาไว้ในมือแล้วกดสำรวจที่ประตูจะทำให้เราสามารถเข้าไปในป่าฟูจได้

เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ของกังหันลมในเขตฟาร์มปศุสัตว์ฮอร์น จะพบเสาระฆังที่ว่างเปล่าอยู่                  ค้นหาบ้านของแม่มด (Witch) ในป่าฟูจ

     พบกับ Luke ในป่าฟูจ ตรงเข้าไปในป่าฟูจเรื่อยๆ จนพบกับ Luke เขาจะแนะนำตัวกับเราและเราจะบอกให้เขากลับบ้าน หลังจากนั้นเขาจะกลับไปยังร้านช่างไม้ที่เป็นบ้านของเขาทันที

     ค้นหาบ้านของแม่มด (Witch) ในป่าฟูจ เข้าไปในสุดของป่าฟูจ จะพบบ้านของแม่มด เปิดประตูเข้าไปด้านในจะพบกับกบสีชมพูตัวหนึ่ง กบพยายามส่งเสียงร้องพูดกับเราแต่ก็ยังเป็นภาษากบอยู่ดี Finn จึงแนะนำให้เราไปพบกับพ่อมดที่น่าจะเป็นเพื่อนของแม่มด

     ไปพบกับพ่อมด (Wizard) "เข้าไปในบ้านของพ่อมด ที่ตั้งอยู่ที่เมือง Harmonica ส่วนบน ในช่วงเวลา 06.00 – 01.50 น. ให้เลือกตอบ Do you know the Witch? เขาจะบอกว่าแม่มดก็คือ กบ 
     เขาต้องการวัตถุดิบ 3 ชนิด เพื่อนำมาปรุงยาที่ทำให้แม่มดกลับมาสู่ร่างเดิม ได้แก่ Hibiscus(ดอกชบา), Cornmeal(ข้าวโพดบด) ระดับ Good ขึ้นไป และ Butter(เนย) ระดับ Perfect ขึ้นไป อย่างละ 1 ชิ้น แต่ Hibiscus ซื้อเมล็ดพันธุ์ได้ที่เกาะนกเงือก (Toucan Island) เราจึงต้องไปเคลียร์เหตุการณ์ลำดับต่อไป เพื่อทำให้เรือสามารถเดินทางได้อีกครั้ง"

     พบกับ Paolo เข้าไปในประภาคาร(Lighthouse) จะพบ Paolo คุยกับเขาและเลือกตอบ About the bell จะได้รับกุญแจชื่อ Waterway Key ที่ใช้สำหรับเปิดทางเข้าสู่เหมืองถ้ำวอเทอรี่ (Watery Cave)

     พบกับ Ben ในเหมืองถ้ำวอเทอรี่ ถือกุญแจ Waterway Key ไว้ในมือแล้วกดสำรวจประตูทาเข้าเหมืองถ้ำวอเทอรี่ในเมือง Harmonica เพื่อเปิดประตู หลังจากนี้เราจะเข้าไปในเหมืองถ้ำวอเทอรี่ได้
     พอเข้าไปในเหมืองถ้ำวอเทอรี่ จะพบระฆังสีน้ำเงินอยู่ตรงชั้น 1F ให้กดสำรวจระฆังนี้ ภูตเก็บเกี่ยวที่ชื่อ Ben จะปรากฏตัวออกมา ให้เราเลือกตอบ Ring the Blue Bell เพื่อให้เขาสั่นระฆัง แต่เขาสั่นระฆังไม่ได้ เพราะเขาลืมทำนองเพลงที่ใช้สั่นระฆังไปแล้ว

     ไปปรึกษาเทพธิดา ไปคุยกับเทพธิดาที่บ่อน้ำพุเทพธิดา เธอจะแนะนำให้ไปพบใครสักคนที่อยู่แถวนั้น ซึ่งเขาน่าจะรู้ท่วงทำนองของระฆังสีน้ำเงิน

     คุยกับ Paolo เรื่องเครื่องสร้างท่วงทำนอง "กลับไปคุยกับ Paolo ที่ประภาคาร เขาจะแสดงให้ดูเกี่ยวกับเครื่องสร้างท่วงทำนอง (Melody Recreation Apparatus) ที่เขากับ Phoebe ติดตั้งไว้ในเมือง Harmonica โดยเราต้องหาไอเทม 3 อย่าง ได้แก่ Duck Egg 1 ฟอง, Fish 5 ตัว และ Black Pearl (ไข่มุกดำสามารถเก็บได้ในเหมืองถ้ำวอเทอรี่ ชั้น B25F, B44F, B49F) 1 เม็ด นำมามอบให้เขา เครื่องสร้างท่วงทำนองนี้จึงจะทำงานได้"
Black Pearl                   Fish 5 ตัว

     เมื่อรวบรวมไอเทมทั้ง 3 อย่างครบแล้วใส่ไว้ในเป้สะพาย และไปคุยกะ Paolo อีกครั้งในวันที่ไม่มีฝนหรือหิมะตก เลือกตอบ Place Items จะเข้าสู้การวางไอเทมทั้ง 3 จุด ดังนี้
     1. ถือไข่เป็ดไว้ในมือแล้วกดสำรวจตรงลูกศรบนหลังคาบ้านเทศมนตรี
     2. ถือไข่มุกดำไว้ในมือแล้วกดสำรวจตรงลูกศรบนเครื่องชั่งข้างโรงแรมโอคาริน่า
     3. ถือปลาไว้ในมือแล้วกดสำรวจลูกศรตรงบ่อน้ำทางซ้ายของโรงแรมโอคาริน่า จะต้องวางทีละตัวจนครบ 5 ตัว
     พอวางครบ 3 จุดให้กลับไปคุยกับ Paolo แล้วตอบ Start ก็จะสร้างทำนองได้สำเร็จ

Melody Recreation Apparatus
แผนภาพการสร้างเครื่องท่วงทำนอง
     สั่นระฆังสีน้ำเงิน ในเวลา 06.00 – 17.50 น. (วันที่ไม่มีฝนหรือหิมะตกและไม่ใช่วันเทศกาล) ให้เข้าไปในเหมืองถ้ำวอเทอรี่อีกครั้ง กดสำรวจระฆังสีน้ำเงินที่อยู่ที่ชั้น 1F Ben จะสามารถสั่นระฆังสีน้ำเงินได้ ทะเลและแม่น้ำจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

     พบกับ Gill ทันทีที่ระฆังสีน้ำเงินในเหตุการณ์ที่แล้ว Gill จะปรากฏตรงที่เราอยู่ทันที เขาเป็นลูกชายเทศมนตรี แม้ตอนนี้เขาจะปรากฏตัว แต่จะยังไม่พบเขาในเมืองนี้ จนกว่าจะสั่นระฆังสีเขียวได้สำเร็จ

     ความฝันของ Finn เมื่อนอนที่บ้านหลังจากสั่นระฆังสีน้ำเงินแล้ว จะพบเหตุการณ์ในตอนเช้า Finn คิดว่าภูติคนอื่นมีระฆังส่วนตัวกันหมดแล้ว เขาจึงอยากปรับปรุงตัวเองเพื่อเป็นราชาแห่งการเก็บเกี่ยว เพื่อจะมีค่าพอคู่ควรระฆังเหมือนภูตคนอื่นๆ จะมีตัวเลือกขึ้นมา เพื่อคุยกับ Finn
     - Give it your all! = ยอมแพ้ซะเถอะ
     - Hard work! = ต้องขยันขึ้นนะ
     - Never give up! = อย่ายอมแพ้

     พบกับ Pascal หลังจากสั่นระฆังสีน้ำเงินแล้ว เมื่อตื่นนอนในวันรุ่งขึ้นในวันที่ไม่มีฝนหรือหิมะตก Paolo จะมาบอกเราที่บ้านว่าเรือเดินทางมาถึงเมือง Harmonica แล้ว และเราจะไปที่ท่าเรือทันทีเราจะพบกับ Pascal ที่นั่น เขาเป็นกัปตันเรือ และจากนี้ไปเขาจะให้บริการเดินเรือระหว่างเกาะนกเงือกกับเมือง Harmonica ทุกวัน

     พบกับ Luna ในวันต่อมาหลังจากสั่นระฆังสีน้ำเงินแล้วให้เข้าไปในร้านตัดเสื้อ จะพบ Luna เธอเป็นน้องสาวของ Candace และเป็นหลานสาวของ Shelly จากนี้ไปเธอจะอยู่ในร้านนี้ตลอดเวลา

     พบกับ Jin ในวันต่อมาหลังจากสั่นระฆังสีน้ำเงินแล้วให้เข้าไปในคลินิกคลอรัล จะพบกับคุณหมอ Jin หลังจากนี้เขาจะประจำอยู่ที่คลินิกแห่งนี้

*ผลที่เกิดขึ้นหลังจากสั่นระฆังสีน้ำเงิน*
     - Gill ปรากฏตัว
     - Luna กลับมาอยู่ที่ร้านตัดเสื้อ
     - Jin กลับมาอยู่ที่คลินิกคลอรัล
     - เดินทางไปยังเกาะนกเงือก(Toucan Island) ด้วยการโดยสารเรือได้
     - Selena, Sue และ Samson ที่อาศัยอยู่บนเกาะนกเงือกจะสามารถพบได้แล้ว
     - ลงไปในเหมืองถ้ำวอเทอรี่ได้
     - Brass Bar เปิดขายเครื่องดื่มแล้ว

4 ความคิดเห็น:

  1. เอาไข่เป็ดมาจากไหนหรอคะ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หาซื้อไม่ได้จากร้านแต่ ได้จากการซื้อเป็ดมาเลี้ยง จนโตก็จะได้ไข่เพื่อใช้ในภารกิจนี้

      ลบ
  2. ซื้อชบาได้ตอนใหนเหรอคะ? /ตอนนี้ ฤดูใบไม้ผลิ

    ตอบลบ