Rucksack (อัพเกรดกระเป๋า)

               
     เมื่อเริ่มต้นเกม กระเป๋าเป้ของเรา จะใส่ของได้ 15 ช่อง ส่วนที่เหลืออีก 15 ช่อง ยังใส่ไม่ได้ ดังนั้นเราต้องอัพเกรดเป้ของเราก่อนครับ โดยมีวิธีดังนี้
     การที่เราจะอัพเกรดเป้ของเราได้ เราจะต้องได้รับ Animal Whistle (นกหวีดเรียกสัตว์) ก่อน และพบกับเทพธิดาที่บ่อน้ำ ก่อนครับ การอัพเกรดนั้น เราจะต้องเข้ามาในเมือง Harmonica แล้วจะพบกับ Yolanda และ Shelly ด้านหน้าของร้านค้า พวกเขาต้องการที่จะช่วยเราอัพเกรดเป้ของเรา แต่เราต้องหาวัสดุที่จำเป็นมาให้กับ Shelly ก่อน
อัพเกรดครั้งที่ 1
     Shelly ต้องการให้เราหา Wool (ขนสัตว์) และ Green Herbs (สมุนไพรสีเขียว) 10 อัน เธอถึงจะเย็บกระเป๋าเป้ได้
     ขนสัตว์ที่ต้องการจะระดับไหนก็ได้ 1 ชิ้น หาได้จากการเลี้ยงแกะ หรือซื้อที่ไร่ฮอร์น ในราคา 1,240 G 
     สมุนไพรสีเขียว เก็บได้จากที่ต่างๆ มันจะสุ่มปรากฏขึ้นในแต่ละวัน เช่น บริเวรรอบๆ ฟาร์มของเรา ระหว่างทางไปเขต Flute Fields หรือทางไปเขตเหมือง มันเป็นไอเทมของป่าครับ ออกเยอะมาก
    หลังจากที่เราเก็บรวบรวมของที่ต้องการ แลัวนำไปให้ Shelly ที่ร้านของเธอ เธอจะช่วยเพิ่มขนาดเป้ของเราอีก 5 ช่อง รวมเป็น 20 ช่องครับ
     วันรุ่งขึ้นถ้าเรากลับไปที่ร้านของ Shelly และพูดคุยกับเธออีกครั้ง เราจะสามารถอัพเกรดในระดับต่อไปได้
อัพเกรดครั้งที่ 2
     คราวนี้เธอต้องการของที่หายากขึ้น ได้แก่ Perfect Wool 1 ชิ้น, Bodigizer 5 ขวด และ  Honey 1 โถ
     Perfect Wool จะไม่มีขายที่ไร่ฮอร์น ได้จากการเลี้ยงแกะอย่างเดียว แต่ถ้าเราอยู่ในฤดูใบไม้ผลิ เราจะซื้อ Perfect Wool ได้ในงานเทศกาลสัตว์ ในวันที่ 28 ฤดู Spring ราคา 2,440 G
     Bodigizer ง่ายที่สุดคือการซื้อจากคลินิกในราคา 430 G แต่มีอีกวิธีคือปรุงเอาในครัว ตามสูตรที่ต้องใช้สมุนไพรสีแดง + ราก Pontata น้ำผึ้ง ผสมเข้าด้วยกันโดยใช้เครื่องผสมอาหาร (Mixer) โดยราก Pontata หาได้จากการตี ตัวตุ่น ในเหมือง หรือซื้อได้ในฤดูใบไม้ร่วง ในงานเทศกาลพืช วันที่ 27
     Honey จะมีคุณภาพระดับใดก็ได้ หาซื้อน้ำผึ้งได้จาก Marimba Farm ที่เดียวกับที่ขายเมล็ดพืชอะครับ ในราคา 100 G หรือหาได้จากการปลูกดอกไม้ในฟาร์มและรอให้ผึ้งมาเกาะแล้วเราค่อยเก็บเอาน้ำผึ้งครับ
     นำของทั้งหมดที่รวบรวมไว้ นำไปให้กับ Shelly เขาก็จะขยายเป้ของเรา ให้มีขนาดที่ใหญ่ที่สุด เราก็จะได้เป้ทั้งหมด 30 ช่องครับ เก็บของได้เยอะเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น